Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Mazda CX-5: “Ngôi sao” mới trên thị trường ô tô Việt Nam

Với mức doanh số tăng gấp 8 lần so với năm 2012, Mazda CX 5 đã vươn lên trở thành một trong những mẫu xe CUV hút khách nhất và là hiện tượng đặc biệt trên thị trường ô tô Việt Nam 2013.

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán của Mazda CX 5 trong năm 2013 vừa qua đạt gần 1.200 chiếc, tăng gấp 8 lần doanh số năm 2012! Nhiều người cho rằng, sự đột phá của CX-5 tới từ khác biệt của cả ngoại thất, nội thất, động cơ và giá bán. CX-5 sở hữu thiết kế mới nổi bật, thể thao; nội thất sang trọng và tiện nghi với giao diện hiển thị đa thông tin trên vô lăng, kết nối không dây, hệ thống loa Bose cao cấp... Động cơ của CX-5 cũng tạo ra sự khác biệt lớn nhờ động cơ xăng SkyActiv 2.0 lít DOHC, công suất cực đại 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đây là động cơ mới nhất của Mazda với tỉ số nén “vô địch” dành cho một động cơ xăng. Hiểu được một chiếc xe đẹp với công nghệ và động cơ tiên tiến nhưng thiếu an toàn thì sẽ là một thảm họa nên Mazda trang bị cho CX-5 khá đầy đủ các tính năng an toàn, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí, khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao, đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh.

Công bằng mà nói, có lẽ thành công bước đầu cũng chưa đến với CX-5 tại Việt Nam khi mẫu xe này không được Tập đoàn Mazda thông minh lựa chọn những khoảng trống của thị trường để nhanh chóng chiếm lĩnh. Không lạc vào 2 lối mòn đã được định vị của CUV hạng sang và phổ thông, CX-5 được Tập đoàn Mazda tạo dựng một lối đi riêng nhưng lại hội tụ nhiều sức mạnh của các mẫu xe CUV trên thị trường. Nếu những khách hàng yêu thích những thương hiệu xe sang BMW X3, Audi Q3, nhưng khả năng tài chính eo hẹp CX-5 sẽ là một trong những lựa chọn thay thế hàng đầu. Còn với khách hàng muốn phá cách, khác biệt hơn hẳn nhiều mẫu CUV phổ thông thì CX-5 sẽ là lựa chọn hợp lý.

Mazda CX-5 hiện đại, có khoan rộng rãi và tiện nghi.

Chính sự khác biệt về định vị sản phẩm, thiết kế ấn tượng, công nghệ tiên tiến và giá bán hợp lý, CX-5 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam. Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ sự đột phá của CX-5 trong năm 2013 nhưng đi sâu tìm hiểu, đây lại là thành quả tất yếu của một sự hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Mazda và Công ty Ô tô Trường Hải. Vì thế, mục tiêu mà nhà sản xuất Vina Mazda đặt ra cho mẫu xe chiến lược của Mazda tại thị trường Việt Nam là doanh số bán 200 chiếc/tháng và tổng doanh số cả năm hơn 2.500 chiếc vào năm 2014 này hoàn toàn khả thi.

TRẦN TRÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét