Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mazda tiếp tục là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

Không phải Toyota hay Honda, những hãng xe vốn nổi tiếng với khả năng sản xuất những chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao mà Mazda mới chính là hãng nhận được sự vinh danh này.

Mazda tiếp tục là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

Mazda 3 - mẫu xe bán chạy nhất của Mazda (Ảnh sưu tầm)

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Mazda được EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ) trao tặng danh hiệu xe hơi có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất đồng thời lại có lượng khí thải thấp nhất trong năm 2013. Điều đáng nói là các sản phẩm của Mazda không hề có xe điện hoặc xe hybrid nào sản xuất.

Mazda tiếp tục là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất 2

Mazda CX 5 - mẫu thể thao đa dụng ăn khách của hãng (Ảnh sưu tầm)

Cụ thể, Mazda đạt danh hiệu ấn tượng này của năm 2013 nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 27,5 mpg (Miles per Gallon) tương đương 10,3 lít / 100km. Đây là mức nhỉnh hơn 0,5 mpg so với Honda. Toyota hiện đứng ở vị trí thứ ba với mức trung bình 25,2 mpg (11,2 lít / 100km).

Mazda tiếp tục là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất 3

Mazda Rx-9 (Ảnh sưu tầm)

Dù không có xe điện hay xe hybrid, nhưng Mazda sở hữu công nghệ SkyActiv – thứ đang có mặt trên 75% các mẫu xe xuất xưởng của Mazda đã thực sự đem lại hiệu quả. Hiện tại, SkyActive cũng đã được mở rộng qua cả những dòng xe chạy Diesel sạch của hãng. So với Toyota, Mazda hiện tại mới chỉ có 12 mẫu xe ngoài thị trường – điều được nhiều ý kiến cho là lợi thế lớn trong việc kiểm soát chất lượng và thiết kế tổng thể.

Mazda tiếp tục là hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất 4

Mazda Rx-7 (Ảnh sưu tầm)

Trong khi đó,  2 hãng xe mới nổi của Hàn Quốc là Hyundai và KIA lại vắng mặt trong danh sách của EPA. Nguyên nhân là hồi đầu năm 2 hãng xe trên đã "phạm luật" khi công bố các chỉ số chất thải thiếu trung thực, việc này khiến EPA quyết định loại Hyundai và KIA ra khỏi danh sách cho năm 2013.

Mazdalevanluong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét